TOP 10 “thần dược” cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Ngày đăng: 13/08/2021
Bởi: Nutri-pax
TOP 10 “thần dược” cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Hệ tiêu hóa có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống của con người. Hệ tiêu hóa có hoạt động tốt thì cơ thể mới khỏe mạnh. Vì vậy, việc ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của đường ruột và hệ tiêu hóa. Trong bài viết này, NUTRIPAX sẽ chia sẻ TOP 10 “thần dược” giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh

Các loại rau

Các loại rau xanh đậm là thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa mà nhất định bạn nên bổ sung vào thực đơn. Hãy thường xuyên ăn rau, đặc biệt là bông cải xanh, rau chân vịt, cải xoăn kale,... bởi chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Chúng ngăn ngừa táo bón và các vấn đề về hệ tiêu hóa cũng như bổ sung vitamin, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Khoai lang

Đây là một trong những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn nên sử dụng hàng ngày. Tác dụng chính của khoai lang là nhuận tràng. Bên cạnh đó, chúng còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thường xuyên ăn khoai lang cũng giúp bạn giảm cân duy trì vóc dáng đẹp. 

Táo

Táo cũng là một trong những thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa. Táo cung cấp nhiều pectin hỗ trợ duy trì hoạt động hiệu quả của các lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa. Loại trái cây này cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy. Mỗi ngày một quả táo sẽ giúp đẩy lùi các loại bệnh liên quan đến đường ruột.

 là một trong những thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn không nên bỏ qua. Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và các khoáng chất có lợi như canxi, sắt, đồng, photpho, kali, natri... giúp duy trì các chức năng của hệ tiêu hóa.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe đường ruột. Nó có khả năng cung cấp hàng tỉ lợi khuẩn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn. Đặc biệt, probiotic trong sữa chua còn giúp ngăn chặn các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Vì thế, hãy bổ sung sữa chua vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật

 

Hạt chia

Đây cũng chính là một trong những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà nhiều người còn chưa biết. Nhờ có hàm lượng chất xơ cao và rất giàu Omega-3, hạt chia có thể giúp điều hòa vận động ruột và ngăn ngừa táo bón. Bạn hãy thường xuyên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của mình để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, khỏe mạnh hơn.

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều dưỡng chất giúp hệ tiêu hóa hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời, chúng hạn chế những vấn đề xấu xảy ra trong hệ tiêu hóa. Vì thế, bạn nên ăn nhiều đu đủ để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Gừng

Gừng hỗ trợ cho tiêu hóa bằng cách giúp di chuyển thức ăn nhanh từ dạ dày xuống ruột non. Ngoài ra, gừng còn được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để điều trị các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, khó tiêu, đầy hơi và hội chứng ruột kích thích. Bạn có thể bổ sung gừng bằng cách thêm vào các món ăn hoặc uống trà gừng để cải thiện sức khỏe cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

Chuối

Chuối là một trong những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà nhiều người thường bỏ qua. Ăn chuối thường xuyên giúp bạn tránh được những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, giúp hỗ trợ táo bón và các vấn đề rối loạn tiêu hóa. 

Nước

Nước rất cần thiết để giúp hệ tiêu hóa làm việc đúng cách. Cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể trong một ngày có thể giúp cải thiện tiêu hóa vì nó làm thức ăn loãng ra, dễ di chuyển trong hệ tiêu hóa.

 

Bên cạnh những thực phẩm vàng cho tiêu hóa trên thì NUTRI-PAX _ Chuyên gia dinh dưỡng cung cấp các gói dịch vụ:

  • Khám, tư vấn online cho các MẸ

  • Tư vấn điều trị và hướng dẫn chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng cụ thể

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được các bác sĩ dinh dưỡng kiểm tra về tình trạng dinh dưỡng và các bệnh lý nếu có, từ đó sẽ có những phác đồ điều trịchăm sóc dinh dưỡng phù hợp nhất. 

Trong thời gian dịch Covid-19, chúng tôi chỉ khám và tư vấn online, để được tư vấn trực tiếp, xin đặt lịch qua Fanpage.... 

 

 

Bài viết tương tự

TÁO BÓN KHI MANG THAI & CÁCH BỔ SUNG SẮT
19 Tháng 10

TÁO BÓN KHI MANG THAI & CÁCH BỔ SUNG SẮT

Hôm nay có “mẹ bầu” hỏi về dùng Sắt trong thời kì mang thai như thế nào để không bị Táo Bón ? Nutri-Pax xin chia sẻ kiến thức cơ bản về bổ sung Sắt (ferrous) như sau, mời các “mẹ bầu” tham khảo nhé: (1) Khi mang thai, các “mẹ bầu” dễ gặp phải táo bón- đó là hoàn toàn sinh lý (đặc biệt những tháng cuối thai kỳ) bởi một số lí do sau: + Em bé trong bụng mẹ lớn theo tuổi thai và sẽ chèn ép vào đại tràng, làm cho phân di chuyển chậm hơn, khó hơn, lâu hơn... dẫn đến mất nước, khô cứng và gây ra táo + Hơn nữa, các mẹ vận động ít hơn, ăn uống kém hơn bình thường (đặc biệt các “mẹ bầu” bị nghén. Đó là yếu tố thuận lợi cho táo bón ở phụ nữ mang thai (2) Khi mang thai, các “mẹ bầu ” dùng thêm các sản phẩm có Sắt, để phòng ngừa thiếu máu cho mẹ và bé. Tuy nhiên khi bổ sung thêm Sắt, thường có tác dụng phụ là tăng nguy cơ gây táo bón cho mẹ. >>> Để giải quyết vấn đề Táo Bón khi mang thai, các mẹ nên lưu ý: (1) Chọn đúng loại Sắt cần bổ sung, đúng liều cần dùng + Xem kĩ trên bao bì sản phẩm xem Sắt ở dạng muối nào? “Hữu cơ” hay “Vô cơ”? Các mẹ nên chọn nhóm Sắt hữu cơ (ví dụ: Sắt fumarate , Săt L-pidolate ...) + Các dạng muối Sắt thường gặp: @ Sắt sulphate? @ Sắt oxalate? @ Sắt fumarate ? @ Sắt bisglycinate? hay Sắt L-pidolate ? + Sắt dạng đơn chất hay có kết hợp vitamin C không? Khi có kết hợp vitamin C làm tăng khả năng hấp thu Sắt từ ruột vào máu, cũng giúp giảm tình trạng táo bón. + Hiện tại có " Sắt L-pidolate " của Ý khá là ưu việt cho các “mẹ bầu” hay bị táo bón vì: @ Thuộc nhóm Sắt hữu cơ? @ Sinh khả dụng cao, ít tanh, ít tác dụng phụ (táo) @ Gốc muối giải phóng ra còn có hữu ích cho tế bào não (tham gia chu trình Creb để cung cấp năng lượng cho tế bào) (2) Chế độ ăn dễ tiêu, ăn nhiều củ quả (chất xơ) (3) Uống đủ nước hàng ngày (nước lọc/ nước hoa quả/ sữa) (4) Vận động nhẹ nhàng (đi bộ) (5) Mặc đồ thoải mái, không đi giầy cao gót. Nhân dịp 20.10, “Ban Quản Trị” xin chúc các Bà, các Mẹ, các Chị, các Em luôn xinh tươi! www.nutripax.vn https://www.facebook.com/nutripax . # Sắt #hữu cơ #Ferro #LezEnfant #Feroso

Đọc thêm
Topic 4: Cách chế biến rau củ quả để đạt được nhiều chất xơ
16 Tháng 09

Topic 4: Cách chế biến rau củ quả để đạt được nhiều chất xơ

Các mẹ có biết: Khi rau củ quả nấu chín sẽ mất đáng kể lượng Vitamin Khi nấu chín kĩ (nầu nhừ) - một phần chất xơ sẽ được chuyển sang dạng tinh bột. Bởi vậy khi trẻ bị táo bón, các mẹ không nên nấu rau củ quả quá kĩ, nó sẽ làm giảm lượng chất xơ trong thực phẩm. Dưới đây là cách chế biến một số loại rau củ quả các mẹ nên tham khảo. Bước 1: Sơ chế rau, củ, quả. Trước khi chế biến rau củ quả ăn dặm cho bé, các mẹ nên r ửa rau, củ đúng cách để giúp loại bỏ thuốc trừ sâu , lượng phân đạm tồn dư. Muốn vậy, mẹ nên tuân thủ theo 4 bước dưới đây: (1) Loại bỏ các phần rau củ dập nát, héo úa, không còn nguyên vẹn. (2) Ngâm từng loại rau trong nước riêng. Mẹ có thể ngâm nước không, hoặc nước muối, hay nước có vắt chanh… tùy thuộc vào đặc tính của mỗi loại rau củ. Những loại củ, quả như đậu Hà Lan, dưa chuột, bí đỏ nguyên quả, bông cải, cà rốt, cà chua… chỉ cần ngâm trong nước khoảng 10-15 phút. Những loại rau như bắp cải trắng/tím, ớt, mướp đắng, cà tím… có thể ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút hoặc nước chanh loãng, hiệu quả trong việc loại bỏ thuốc trừ sâu rất tốt. (3) Rửa lại rau quả dưới vòi nước chảy khoảng 2-3 phút. (4) Mẹ có thể gọt bỏ vỏ nếu cảm thấy cần thiết. Bước 2: Cách chế biến rau củ quả ăn dặm cho bé đảm bảo chất dinh dưỡng. Khi chế biến rau củ quả cho bé mẹ có thể áp dụng các cách sau: Luộc: Với các loại rau lá, mẹ cho vào nồi nước chút muối trước khoảng 5 phút, rồi khi nước sôi thì mẹ cho rau vào, trong khoảng 2 phút đầu tiên khi cho rau vào mẹ không đậy nắp nồi. Với các loại củ như khoai tây, cà rốt, củ cải… mẹ cho vào nồi nước chút muối trước khoảng 5 phút, rồi khi nước sôi thì mẹ cho củ đó vào nồi luộc chín. Hấp cách thủy: Với các loại rau lá, hấp cách thủy được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo: các loại rau lá mỏng hấp khoảng 3-4 phút, các loại lá dày hơn có thể hấp từ 7-8 phút. Với các loại củ, quả mẹ cũng có thể hấp cách thủy, rồi nghiền nát cho trẻ ăn Ăn sống: Tất cả các loại rau, củ không được cho bé ăn sống, mà mẹ phải nấu chín cho trẻ trước khi ăn. Với các loại quả mềm mẹ có thể nghiền trực tiếp bằng thìa dĩa cho con ăn. Hoặc mẹ có thể xay cho bé ăn dưới dạng sinh tố, hoặc nước ép. (Thông tin chỉ có tính chất tham khảo) www.nutripax.vn https://www.facebook.com/nutripax . #Chất_xơ #prebiotic #Laxi_plus #LezEnfant #T áobón

Đọc thêm
Topic 3: Thực phẩm giàu chất xơ
11 Tháng 09

Topic 3: Thực phẩm giàu chất xơ

Với trẻ em, dạ dày còn nhỏ nên bổ sung nhiều quá các nhóm thực phẩm cung cấp chất xơ sẽ ảnh hưởng tới bữa ăn hàng ngày của bé. Ví dụ: Dung tích dạ dày của bé khoảng 250ml - để cung cấp được 3-4 gam chất xơ, chúng ta phải cho bé ăn khoảng 100 gam rau. Như vậy chỉ còn con bé ăn được 150ml thức ăn khác & sữa (thức ăn cung cấp calo). Với lượng đó sẽ không cung cấp đủ calo cho bé phát triển Bởi vậy các mẹ phải tính toán và biết cách lựa chọn rau củ cho con. Dưới đây là các loại rau củ, quả giàu chất xơ mà các mẹ nên biết: Vậy cách chế biến rau, củ quả cho bé như thế nào để bé ăn ngon ạ, mời các bạn đón xem topic 4: "Cách chế biến rau, củ, quả cho bé" nhé. www.nutripax.vn https://www.facebook.com/nutripax . #Chất_xơ #Laxi_plus #LezEnfant #T áobón

Đọc thêm
Topic 2: Nhu cầu chất xơ hàng ngày theo tuổi
08 Tháng 09

Topic 2: Nhu cầu chất xơ hàng ngày theo tuổi

Sau topic1 , các bạn đã hiểu thêm về chất xơ , vậy 1 ngày chúng ta ăn bao nhiêu là đủ? Mời các bạn xem topic 2 dưới đây nhé: Như chúng ta đã biết, mặc dù chất xơ không cung cấp calo nhưng không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày, nhưng chất xơ được xem như “thực phẩm” thiết yếu hàng ngày (đặc biệt nhóm xơ hòa tan) bởi tác dụng tuyệt vời của chất xơ trong chăm sóc & bảo vệ sức khỏe. Chúng ta đã biết 6 tác dụng của xơ trong topic1 rồi, dưới đây chúng tôi muốn nhấn mạnh tới tác dụng “CHỐNG TÁO BÓN” nhé: Xơ hòa tan, khi vào ruột tạo lớp Gel bao bọc niêm mạc ruột, bôi trơn thành ruột giúp phân di chuyển nhẹ nhàng, dễ tống ra ngoài Chất xơ hòa tan, là nguồn dinh dưỡng cho hệ vi sinh vật có ích phát triển. Tăng khối lượng phân, giúp phân tơi xốp Tăng nhu động ruột để đẩy phân ra ngoài Chất xơ khi lên men tại ruột già, giúp sản sinh các acid chuỗi ngắn rất tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa. Đặc biệt ở trẻ dưới 6 tháng, lượng xơ trong sữa rất thấp bởi vậy việc bổ sung chất xơ hòa tan - Phòng chống táo bón là cần thiết.. Nhu cầu chất xơ khuyến nghị cho người Việt nam ít nhất là 20-28g/ ngày (hoặc theo WHO là 10g/ 1000 Calo), chi tiết các bạn tham khảo bảng dưới nhé : (Nguồn tham khảo: Nhu cầu chất xơ khuyến nghị năm 2016 viện dinh dưỡng quốc gia) www.nutripax.vn https://www.facebook.com/nutripax . #Chất_xơ #Laxi_plus #LezEnfant #T áobón

Đọc thêm
Tư vấn SP: 096.432.0808